Marketing -
7 lỗi marketing chúng ta cần lưu ý, theo Seth Godin. Tôi nghĩ chúng ta có thể tham khảo.
Seth chỉ ra những suy nghĩ kích động
7 lỗi tiếp thị và sau đó tiếp tục chỉ ra rằng những lỗi đó chỉ xảy ra trong marketing.
Tôi thích bài viết này bởi vì ông rất hùng hồn chỉ ra rằng nhữnglỗi này không dành riêng chỉ cho các nhà tiếp thị, mà nó là những lỗi mà bất cứ ai cũng có thể biểu hiện trong bất kỳ tình huống nào ở bất kỳ điểm nào trong thời gian.
1. Impatient...
Mất kiên nhẫn, nóng vội ... tiếp thị thân thiện cần có thời gian. So với cùng kỳ thời gian, Nếu cứ gấp gáp mà làm nó sai đi ta sẽ hao tổn còn nhiều hơn nữa về thời gian và chi phí so với việc ta làm từ từ, nhưng đúng, hợp lý.
2. Selfish...
Ích kỷ ... chúng tôi có một sự lựa chọn, và nếu chúng tôi cảm nhận được rằng sự lựa chọn này là tất cả đối với bạn, không phải chúng tôi, sự lựa chọn của chúng tôi sẽ hướng một nơi khác.
3. Self-absorbed...
Chỉ quan tâm đến suy nghĩ của mình ... khách hàng mua hàng của bạn, chứ không phải bạn mua hàng của bạn. Họ không quan tâm đến việc kinh doanh cũng như những khó khăn của bạn
4. Deceitful...
Gian dối ... ích kỷ, lúc nào cũng đặt lợi ích lên trên. Nếu bạn không cho chúng tôi biết sự thật, đó là do bạn đang ích kỷ. Nhu cầu cấp thiết của bạn như thế nào mà khiến bạn phải từ bỏ tương lai của mình để có được một cái gì đó trước mắt?
5. Inconsistent...
Không nhất quán ... chúng tôi không trả tiền cho nhiều thông điệp, nhiều sự chú ý, nhưng khi chúng tôi sẵn sàng trả , nếu thật sự bạn là đúng như những gì chúng tôi nghe được từ bạn.
6. Angry... at us?
Giận dữ ... với chúng tôi? Tại sao các bạn giận dữ với chúng tôi? Đó không phải là một phần của điều chúng tôi muốn hay nhờ bạn.
7. Jealous...
Đố kỵ ... ai đó làm tốt hơn bạn? Tất nhiên là những thứ họ đang có. Luôn luôn có một ai đó làm tốt hơn bạn. Nhưng nếu bạn để sự ghen tị, đố kỵ của bạn làm thay đổi thái độ, câu chuyện hoặc sản phẩm của bạn, thì chúng tôi sẽ bỏ đi và để mặc bạn.
--> Tất nhiên, chúng không phải là những lỗi marketing, mà chúng là thất bại của con người.
Khiêm tốn, đồng cảm, kiên nhẫn, rộng lượng và ân cần, được phối hợp với sự ngạo mạn của nhà phát minh đại tài là một chọn lựa đầy sức thuyết phục.
Thường thì các marketers (đặc biệt là người làm tiếp thị trực tuyến) rất dễ trở thành một đại diện xấu và mọi người nghĩ rằng chúng ta đang giả dối hoặc không đáng tin cậy bởi vì chúng ta đang lựa chọn cách để bán hàng hoá, dịch vụ với một ai đó. Chắc chắn không tránh khỏi những điều đó, nhưng tôi có thể nói rằng hầu hết marketer chọn cách tạo ra, bán hoặc quảng bá sản phẩm của họ, bởi vì họ thật sự tin tưởng vào khả năng của mình để giải quyết một vấn đề cho cộng đồng.
Bạn đừng ngừng ngại nếu còn thấy
lỗi marketing nào khác thì hãy chia sẻ thêm dưới đây! Chúng ta se dần hoàn thiện và tốt hơn.